ปุ่ม "สารบัญ" อยู่ตำแหน่งบนขวาสุดใช้เพื่อดูหัวข้อบทความทั้งหมดของบล็อกนี้ครับ
Loading...

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การแสดงบทความล่าสุดในหน้าแรก (Recent Post)

การแสดงบทความล่าสุดในหน้าแรก (Recent Post) สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วย Gaget ที่ทาง Blogger จัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งจะอยู่ที่ รูปแบบ | องค์ประกอบของหน้า แล้วเลือก "เพิ่ม Gaget" จะมีหน้าต่างใหม่ปรากฎขึ้น แล้วเลือกไปที่เมนู เรื่องที่แนะนำก็จะเห็น Gadget Recent Post อยู่เป็นอันดับแรกดังรูป


หลังจากเราเลือกการใช้งาน Recent Post แล้ว เราจะทำการกำหนดค่าดังนี้


หัวข้อ เป็นแถบชื่อที่ใช้แสดง ดังตัวอย่างที่ผมใช้ คือ ชื่อว่า "บทความล่าสุด"
Number of Posts to Display คือ จำนวนของบทความที่ต้องการให้แสดง ในที่นี้ผมเลือก 3 บทความตามตำแหน่งหมายเลข 1
Display Post Date? ต้องการให้แสดงวันที่ของบทความด้วยหรือเปล่า
Show a Summary of Your Blog Posts? ต้องการให้แสดงบทความย่อด้วยหรือเปล่า
Summary Length การตั้งค่าจำนวนตัวอักษรที่ต้องการแสดง

การใช้งานส่วนตัวของผม ผมจะให้แสดงเฉพาะจำนวนของบทความหรือเฉพาะหัวข้อของบทความเท่านั้น เพราะฉะนั้นผมก็จะไม่เลือกหมายเลข 2 กับ 3 ดูตัวอย่างการแสดงผลได้ที่ทางด้านขวามือของบล๊อกนี้ได้ครับ ยังไงก็ลองเล่นกันดู ง่ายนิดเดียว

2 ความคิดเห็น:

. กล่าวว่า...

ดีมากเลยครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ เราสามารถกำหนดบทความที่จะแสดงได้หรือเปล่าครับ เช่น ผมมีหลายบทความ แต่เราไม่ต้องการให้แสดงบทความล่าสุดครับ ขอบคุณมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ต้องขอโทษด้วยที่มาตอบช้า(จริงๆ น๊ะช้ามาก) แต่ผมก็อ่านที่คอมเม้นท์ทันทีที่ส่งมาที่เมล์แล้วครับ แต่ไม่เข้าใจประเด็นที่ถาม หลังจากนั้นก็พาลลืมไปว่ามีคอมเม้นท์สงสัยอยู่ เอาเป็นว่า รบกวนขยายความหน่อยครับ ไม่เข้าใจคำถามจริงๆ หรืออาจจะทำได้แล้วก็ได้มั๊ง อิ อิ เพราะหายไปนาน

 
TopBottom