ปุ่ม "สารบัญ" อยู่ตำแหน่งบนขวาสุดใช้เพื่อดูหัวข้อบทความทั้งหมดของบล็อกนี้ครับ
Loading...

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การตั้งค่าบทความบล๊อก (Configure Blog Posts)

การตั้งค่าบทความบล๊อก (Configure Blog Posts) สามารถทำได้โดยไปที่แถบเมนู รูปแบบ | องค์ประกอบของหน้า แล้วคลิ๊กไปที่ "แก้ไข" บทความบล๊อก หลังจากนั้นจะปรากฎหน้าต่างใหม่ขึ้นมาดังนี้


ตัวเลือกของหน้าหลัก (Number of posts on main page) สามารถเลือกตั้งค่าได้เป็นจำนวนบทความหรือจำนวนวันของบทความ ซึ่งปกติเราจะตั้งเป็นจำนวนบทความมากกว่า เพราะจะได้ผลการแสดงที่หน้าหลักคงที่ ถ้าหากเลือกเป็นจำนวนวัน วันไหนที่เราสร้างบทความใหม่หลาย ๆ บทความก็จะทำให้หน้าหลักยาวมากและเสียเวลาในการ Load ค่อนข้างเยอะ

ตัวเลือกของหน้าแสดงบทความ (Post Page Options) จะเป็นการเลือกใช้งานในส่วนของวันที่, ชื่อผู้เขียนบทความ, เวลาในการเขียนบทความ, ความคิดเห็น, การทำลิงค์ไปยังบทความนี้, ป้ายกำกับ, แสดงการแก้ไขอย่างรวดเร็ว, ปฎิกริยา และแสดงลิงค์การส่งบทความทางอีเมล ซึ่งตัวเลือกทั้งหมดนี้ยสามารถวางไว้ด้านบนหรือล่างบทความก็ได้ยกเว้นวันที่

การเลือกติดโฆษณาระหว่างบทความ (Google Adsense) จะต้องตั้งค่าภาษาให้เป็นภาษาอังกฤษก่อน โดยไปที่ การตั้งค่า | การจัดรูปแบบ เลือก "ภาษา" เป็น อังกฤษ สำหรับผมเลือกเป็น อังกฤษ(สหรัฐอเมริกา) เพราะเป็นถิ่นกำเนิดของเจ้าของ เมื่อเลือกภาษาเรียบร้อยแล้ว ให้เรากลับไปที่การตั้งค่าบทความบล๊อกอีกครั้งหนึ่ง ตอนนี้จะเป็นตัวเลือกใหม่ขึ้นมาถ้ดจาก "แสดงลิงก์ส่งบทความทางอีเมล" ให้เลือกติ๊กไปที่ "แสดงโฆษณาระหว่างบทความ" แต่ต้องมี Account ของ Adsense ก่อนน๊ะครับจึงสามารถใช้งานได้ เราสามารถเลือกการแสดงโฆษณาในแต่ละช่วงของบทความได้ และรูปแบบโฆษณาก็มีให้เลือกหลากหลายตามแบบฉบับของ Google Adsense นั่นแหละครับ


หลังจากที่เราเลือกภาษาเป็นภาษาอังกฤษ และติดตั้งโฆษณาเรียบร้อยแล้ว ให้เราเปลี่ยนภาษากลับมาเป็นภาษาไทยได้ โฆษณาก็จะยังอยู่เหมือนเดิมครับ

0 ความคิดเห็น:

 
TopBottom