ปุ่ม "สารบัญ" อยู่ตำแหน่งบนขวาสุดใช้เพื่อดูหัวข้อบทความทั้งหมดของบล็อกนี้ครับ
Loading...

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เมนู แผงควบคุม (Dashboard)

แผงควบคุม หรือ Dashboard จะเป็นหน้าแรกของ blogger ที่จะแสดงให้เราเห็นหลังจากที่เราได้ login เข้าระบบของ google แล้ว ซึ่งตำแหน่งของเมนูจะอยู่ที่วงกลมสีแดงดังรูปประโยชน์ของแผงควบคุม
1. เพื่อดูรายการบล๊อกทั้งหมดที่เราสร้างขึ้นมา ในกรณีที่เรามีบล๊อกหลาย ๆ บล๊อกจะช่วยให้เราสามารถจัดการกับบล๊อกต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ดังตัวอย่างภาพขวาสุด

2. เพื่อดูว่าแต่ละบล๊อกที่เราสร้างขึ้นมาีมีการอัปเดทข้อมูลล่าสุดวันไหน จากภาพด้านล่างนี้จะเห็น เผยแพร่ล่าสุดเมื่อ ก.ค. 18, 2009
3. เพื่อเลือกที่จะแสดงหน้าเว็บของเราต่อสาธารณะ หรือซ่อนเอาไว้ก่อนโดยการคลิ๊กไปที่ตัวอักษร

4. เพื่อใช้ในการเปิดดูบล๊อก ถ้าคลิ๊กที่ตัวหนังสือ ดูบล๊อก หน้าบล๊อกของเราจะเปิดทับหน้าเพจเดิมที่เราเิปิดอยู่ แต่ถ้าคลิ๊กที่เครื่องหมาย หน้าบล๊อกของเราจะถูกเปิดที่หน้าใหม่

5. เพื่อนำไปสู่เมนูต่าง ๆ ของแต่ละบล๊อก คือ บทความใหม่, แก้ไขบทความ, การตั้งค่า, รูปแบบ และการสร้างรายได้ ซึ่งจะได้กล่าวถึงในบทต่อไป

6. ถ้าต้องการออกจากระบบ หรือ Logout ก็สามารถทำได้โดยการคลิ๊กไปที่ตัวอักษร ออกจากระบบ ซึ่งอยู่ทางด้านบนมุมขวาสุด

0 ความคิดเห็น:

 
TopBottom