ปุ่ม "สารบัญ" อยู่ตำแหน่งบนขวาสุดใช้เพื่อดูหัวข้อบทความทั้งหมดของบล็อกนี้ครับ
Loading...

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การตั้งค่า - ขั้นต้น(Basic Setting)

มาว่ากันตามหมายเลขกันเลยดีกว่า



หมายเลข 1 เครื่องมือเขียนบล็อก (Blog Tools)
  • นำเข้าบล๊อก คือ การนำเข้าบทความและความคิดเห็นจากไฟล์นามสกุล .xml ที่ส่งออกจากบล๊อกอื่น โดยการ Browse... ไปที่ไฟล์นั้น พิมพ์อักขระเพื่อยืนยันเจตนาแล้วคลิ๊กที่ "นำเข้าบล๊อก" ซึ่งบทความที่นำเข้าจะถูกรวมกับบทความปัจจุบัน โดยจัดเรียงตามวันที่ และถ้าต้องการให้เผยแพร่ในทันที่ก็ติ๊กที่ช่อง "เผยแพร่บทความที่นำเข้าทั้งหมดโดยอัตโนมัติ"
  • ส่งออกบล๊อก คือ การส่งออกบล็อกของเราเป็นรูปแบบการส่งออกบล๊อกแบบ Atom ซึ่งเราสามารถดำเนินการดังกล่าวเพื่อย้ายบล็อกของเราไปยังบล็อกอื่น หรือเก็บบล็อกไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ของเราเองข้อมูลที่มีอยู่ในบล๊อกก็ยังคงมีอยู่เช่นเดิถ้าเราไม่ได้ทำการลบออกด้วยตนเอง
  • ลบบล๊อก คือ การลบทุกสิ่งทุกอย่างที่เราสร้างมาทั้งหมด แต่เราสามารถเรียกคืนบล็อกที่ถูกลบได้ภายใน 90 วัน ก่อนที่บล็อกจะถูกลบอย่างถาวร อีกทั้งเรายังสามารถสร้างบล็อกอื่นได้ในที่อยู่นี้ โดยใช้บัญชีผู้ใช้ Google ปัจจุบัน

หมายเลข 2 หัวข้อ (Title)
เป็นการเปลี่ยนหัวข้อหรือ Title ของบล๊อก ส่วนใหญ่แล้วเราจะตั้งให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของการทำบล๊อกที่ได้กล่าวไว้ในตอนแรก ๆ

หมายเลข 3 คำอธิบาย (Description)
เป็นคำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับบล๊อกของเราว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรบ้าง

หมายเลข 4 เพิ่มบล็อกของคุณในรายการของเราหรือไม่ (Add your blog to our listings?)
ใช้เชื่อมโยงไปยังบล็อกที่ปรากฏได้จาก Blogger.com เช่น หน้าแรก Blogger, Blogger Play, และ Next Blog ถ้าเลือก "ไม่" บล็อกของเราก็จะไม่ปรากฏในที่เหล่านี้ แต่จะสามารถใช้ได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ต บล็อกนี้จะยังปรากฏในโปรไฟล์ของเราอยู่ ยกเว้นกรณีที่ซ่อนไว้

หมายเลข 5 อนุญาตให้เครื่องมือค้นหาพบบล็อกของคุณหรือไม่ (Let search engines find your blog?)
ถ้าเลือก "ใช่" Google จะรวมบล็อกของเราไว้ใน Google Blog Search และปิง Weblogs.com ถ้าเลือก "ไม่" ทุกคนจะสามารถดูบล็อกของเราได้ แต่เครื่องมือค้นหาจะได้รับคำสั่งไม่ให้รวบรวมข้อมูลบล็อกของเรา

หมายเลข 6 แสดงการแก้ไขอย่างรวดเร็วบนบล็อกของคุณหรือไม่ (Show Quick Editing on your Blog?)
แสดงโหมดการแก้ไขบทความอย่างรวดเร็ว

หมายเลข 7 แสดงลิงก์ส่งบทความทางอีเมล (Show Email Post links?)
ลิงก์การส่งบทความทางอีเมล ช่วยให้ผู้เข้าชมสามารถส่งบทความทางอีเมลจากบล็อกของเราถึงคนอื่น ๆ ได้

หมายเลข 8 มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่หรือไม่ (Adult Content?)
ถ้าเลือก ใช่ ผู้ชมบล็อกจะพบข้อความเตือน และจะต้องยืนยันว่าต้องการเข้าสู่บล็อกของคุณ

หมายเลข 9 แสดงโหมดเขียนบทความสำหรับบล็อกทั้งหมดของคุณหรือไม่ (Show Compose Mode for all your blogs?)
ใช้โหมดการเขียนบทความของบล๊อก เป็นค่าปกติที่ตอบ "ใช่" อยู่แล้วไม่ต้องปรับเปลี่ยน

หมายเลข 10 ใช้การถอดเสียงหรือไม่ (Enable transliteration?)
เพิ่มปุ่มที่แถบเครื่องมือสำหรับการแปลงคำจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่เลือก (เราสามารถเปลี่ยนภาษาได้ภายหลังในเครื่องมือแก้ไขบทความ)
การแก้ไขการถอดเสียงของเราจะถูกบันทึกไว้ เพื่อช่วยให้ Google สามารถปรับปรุงเครื่องมือนี้ อ่าน นโยบายส่วนบุคคล เพื่อดูรายละเอียด


หมายเลข 11 บันทึกการตั้งค่า (Save Settings)
เมื่อทำการแก้ไขค่าต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วก็อย่าลืมทำการบันทึกด้วยน๊ะครับ

0 ความคิดเห็น:

 
TopBottom