ปุ่ม "สารบัญ" อยู่ตำแหน่งบนขวาสุดใช้เพื่อดูหัวข้อบทความทั้งหมดของบล็อกนี้ครับ
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การซ่อน Navbar (Hide Navigation Bar)

Navbar(Navigation Bar) หรือแถบนำทาง จะอยู่ในตำแหน่งบนสุดของบล๊อก ปรกติจะเป็นสีน้ำเงินเข้มแต่สามารถเปรียนสีได้ บางครั้งเรามีความรู้สึกว่า การมี Navbar แสดงอยู่ในส่วนบนสุดของบล๊อกเรา ทำให้บล๊อกเราดูเป็นมือสมัครเล่นจนเกินไป ถ้าเอาส่วนนี้ออก บล๊อกของเราก็จะทำให้ดูมีความรู้สึกว่าเป็นเหมือนเว็บไซด์ทั่ว ๆ ไป


สำหรับการซ่อน Navbar ทำได้ง่าย ๆ โดยไปที่แถบ รูปแบบ | แก้ไข HTML แล้วทำการเพิ่ม Code ข้างล่างนี้ไว้ในตำแหน่งดังภาพ ซึ่งจะอยู่เกือบจะบนสุดของหน้าการแก้ไข HTML โดยที่เราไม่จำเป็นต้องติ๊กขยายแม่แบบเครื่องมือ

#navbar-iframe {
display: none !important;
}

ตำแหน่งการว่าง Code เพื่อซ่อน Navbar


เมื่อทำการคัดลอก Code ไว้ในตำแหน่งดังภาพเรียบร้อยแล้ว ให้เราคลิ๊กไปที่ "แสดงตัวอย่าง" เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนการบันทึกแม่แบบ

0 ความคิดเห็น:

 
TopBottom