ปุ่ม "สารบัญ" อยู่ตำแหน่งบนขวาสุดใช้เพื่อดูหัวข้อบทความทั้งหมดของบล็อกนี้ครับ
Loading...

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การสมัครใช้บริการสร้างบล๊อกฟรีด้วย blogger

สิ่งแรกที่เราต้องคิดถึงก่อนในการเริ่มต้นการเขียนบล๊อกก็คือพื้นที่ที่จะให้บริการประเภทนี้กับเรา อย่างที่เคยบอกไว้ในบทความแรกว่า ผมสนับสนุนให้ใช้ของฟรีไปก่อนและการสมัครใช้บริการฟรีของ blogger ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่้งยาก เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. ขั้นตอนแรกให้เข้าไปที่เว็บไซด์ blogger.com จะปรากฎหน้าเว็บดังรูปแล้วคลิ๊กที่ปุ่ม สร้างบล๊อกสีส้ม
2. หลังจากคลิ๊กปุ่มสร้างบล๊อกแล้วจะเข้าสู่หน้าสร้างบัญชี google ซึ่งกระบวนการนี้จะสามารถใช้กับบริการอื่น ๆ ของ google ได้ด้วย เช่น Gmail, Groups หรือ Orkut
3. กรอกรายละเอียดเพื่อสร้างบัญชี ประกอบไปด้วย ที่อยู่อีเมล์, รหัสผ่าน, ชื่อที่ใช้แสดง, รหัสยืนยัน และสุดท้ายให้ติ๊กที่การยอมรับข้อตกลง เมื่อกรอกรายละเอียกเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กดที่ปุ่ม ดำเนินการต่อ

4. ตั้งชื่อเว็บบล๊อกของคุณ ประกอบไปด้วย ชื่อเว็บบล๊อก, ที่อยู่บล๊อก(URL)ที่ไม่สำหรับกับที่มีอยู่แล้ว และรหัสยืนยันอีกครั้งหนึ่ง
5. สำหรับรายละเอียดการตั้งชื่อบล๊อกก็เป็นไปตามรูปข้างล่างครับ ซึ่งเมื่อกรอกรายละเอียดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้คลิ๊กที่ปุ่ม ดำเนินการต่อ อีกครั้งหนึ่งครับ
6. ขั้นตอนถัดไปจะเป็นขั้นตอนการเลือกแม่แบบ จะมีให้เลือกอยู่พอสมควร ก็ให้เลือกที่เราชอบซักหนึ่งแบบไปก่อน เพราะหลังจากนี้ถ้าเรามีความชำนาญแล้ว เราจะทำการปรับแต่งแม่แบบให้เป็นแบบเฉพาะตัวของเราเองในภายหลังได้ครับ เมื่อเราได้เลือกแบบที่เราต้องการเรียบร้อยแล้วก็ให้คลิ๊กที่ปุ่ม ดำเนินการต่อ อีกครั้งหนึ่งครับ
7. ขอแสดงความยินดีสำหรับบล๊อกเกอร์มือใหม่ทุก ๆ ท่านน๊ะครับ เพราะบล๊อกชองคุณถูกสร้างขึ้นมาเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ก็ขึ้นขั้นตอนการเริ่มต้นเขียนบล๊อกกันซักที เริ่มได้เลยโดยคลิ๊กที่ปุ่ม เริ่มต้นการเขียนบล๊อก
8. เริ่มต้นเขียนบล๊อกด้วยการตั้งชื่อเรื่องก่อน แต่อย่าลืมเรื่องวัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ในการเขียนบล๊อกของเราน๊ะครับ เดี๋ยวจะไม่อยู่ในกรอบและประเด็นที่เราต้องการ

0 ความคิดเห็น:

 
TopBottom