ปุ่ม "สารบัญ" อยู่ตำแหน่งบนขวาสุดใช้เพื่อดูหัวข้อบทความทั้งหมดของบล็อกนี้ครับ
Loading...

วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

การสร้าง SnapShots หรือ Preview Website

การสร้าง SnapShots หรือ Preview Website เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ชมเว็บของเราสามารถดูหน้าเว็บที่เราสร้างลิงค์ได้ก่อนการคลิ๊กจริงโดยการเลื่อนเมาส์ไปที่ตำแหน่งลิงค์นั้น ๆ และจะมีหน้าต่างเล็ก ๆ ปรากฏขึ้นมาเป็นหน้าตาของเว็บไซด์ที่เราลิงค์ไป ดังรูปเป็นการเลื่อนเมาส์ไปที่ "Real Estate" แล้วจะปรากฏหน้าต่าง Website Preview ขึ้นมา


สำหรับขั้นตอนการสร้าง SnapShots ก็มีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ไปที่ แม่แบบ|แก้ไข HTML

ขั้นตอนที่ 2 หาโค๊ด "</body>" แล้ววางโค๊ดต่อไปนี้ไว้ข้างบน

<script language="javascript" src="http://thumbnails.iwebtool.com/src.js?border=004891" type="text/javascript"></script>

004891 คือสีของเส้นขอบหน้าต่างเป็นเลขฐาน 16 สามารถเปลี่ยนเป็นสีต่าง ๆ ได้ตามต้องการให้เหมาะสมกับบล็อกของเรา

ขั้นตอนที่ 3 ทำการบันทึกแม่แบบ

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีแล้วครับ แต่ถ้าหน้าต่างใหม่ที่แสดงขึ้นมามองไม่เห็นเว็บที่เราต้องการแสดงก็ไม่ต้องตกใจ เพราะอาจจะต้องใช้เวลาเพื่อที่จะให้ web ชื่อ iwebtool.com รู้จักเว็บนั้นเสียก่อน สำหรับบล็อกผมไม่ได้ทำไว้ เพราะไม่อยากให้มีก็เท่านั้นแหละครับ

0 ความคิดเห็น:

 
TopBottom