ปุ่ม "สารบัญ" อยู่ตำแหน่งบนขวาสุดใช้เพื่อดูหัวข้อบทความทั้งหมดของบล็อกนี้ครับ
Loading...

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

แนะนำ Free Template น่าใช้

ตั้งแต่เขียนบล็อกนี้มา ผมก็ไม่เคยเลยซักครั้งที่จะแนะนำ Template เพราะในความเป็นจริงแล้วก็มีฟรี Template ที่น่าใช้อยู่มากมาย โดยส่วนใหญ่แล้วผมจะเข้าไปดูที่ BTemplates หรือไม่ก็อาศัย Google Search ดูรูปภาพ

ตั้งแต่ที่ทำบล็อกมา ผมก็เห็นมีอยู่ 2 Templates ที่น่าใช้ แต่ต้องขอโทษน๊ะครับว่า ไม่สวยเลย แต่ข้างในต๊ะติ๊งโหน่งเลยล่ะ ถ้ามีเวลาก็ลองไปโหลดมาศึกษาดูก็ดีน๊ะครับ

เอาล่ะ เริ่มกันที่ อันแรก 

ชื่อว่า : XClear Template
Demo
Download
น่าใช้ยังไง
ถ้าโหลดเข้ามาแล้วลองเข้าไปที่องค์ประกอบของหน้า จะเป็นว่ามีการวาง Page Elements มาให้อย่างมากมายพร้อมใช้งาน ทั้งด้านบน ด้านล่าง ด้านข้าง แต่สีสันและลูกเล่นคงต้องอาศัยฝีมือของแต่ละคน



อันที่สอง

ชื่อว่า : simplicity4coloumn
Demo
Download
น่าใช้ยังไง
ความน่าใช้ก็คงอยู่ที่การจัดการตำแหน่ง Sidebar ทั้ง 3 Sidebars นั่นแหละครับ การปรับแต่งต่าง ๆ คงต้องอาศัยความสามารถและความละเอียดค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว ลองเข้าไปศึกษาวิธีโค๊ดวิธีการทำดูเล่น ๆ ก็ให้ความรู้ดีสำหรับเทคนิคการจัดการกับ Sidebar

อันที่สาม

ชื่อว่า : Coffee Desk
Demo
Download
น่าใช้ยังไง
สวยดี ข้อดีอย่างเดียวที่ผมคิดได้ในตอนนี้และผมก็ใช้อยู่เอาไว้เขียนอะไรเล่น ๆ อย่างไม่เป็นทางการ ลองเข้าไปดูได้ครับ แต่มีการปรับแต่งเล็กน้อยสำหรับคนคันไม้คันมืออย่างผม นี่ครับบล็อกที่ผมทำเล่น OR Gate [1 + ? = 1]

วันนี้ขอแนะนำแค่ 3 Templates ก่อนน๊ะครับ ผมรับรองว่าสองอันแรกนั้นจูบหอมแต่รูปไม่สวย แต่ถ้าผ่านศัยกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็โกอินเตอร์ได้เหมือนกัน แต่อันหลังสุด สวยที่รูปแต่ไม่เคยจูบซักที...

0 ความคิดเห็น:

 
TopBottom